Blog

Trang chủ Blog 7 lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa của bạn
7 lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa của bạn

7 lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa của bạn

Thiết kế phòng khám nha khoa xuất sắc không chỉ là làm cho mọi thứ trông đẹp và mới. Các nha sĩ có thể sử dụng thiết kế đó để tăng năng suất và lợi nhuận. Với việc tập trung vào chức năng và quy trình làm việc, việc thiết kế phòng khám còn có thể mang lại nhiều doanh thu hơn cho bạn.

1. Tại sao bạn cần thiết kế (lại)?

Bạn đang cố gắng kiếm nhiều tiền hơn? Bạn đang khó chịu vì quy trình làm việc không hiệu quả? Phòng khám của bạn trông đã cũ? Văn phòng của bạn đặt xa đến mức không thể gặp bệnh nhân đủ nhanh?
Việc xác định cụ thể lý do và mong muốn của bạn ngay từ đầu là vô cùng quan trọng. Nó giúp các kiến trúc sư tập trung giải quyết vấn đề mà không bị lan man hay đi sai hướng. Mỗi bác sĩ đều có một hình ảnh riêng, cá tính riêng, vì thế hãy tương tác thật nhiều với kiến trúc sư để họ có thể hiểu bạn và giúp bạn có một phòng khám nha khoa ưng ý nhất.

thiết kế nha khoa đẹp

2. Phòng khám của bạn nên được đặt ở đâu?

Nhiều nha sĩ không quan tâm nhiều đến việc lựa chọn địa điểm tốt để xây dựng phòng khám, thay vào đó họ lại đưa ra quyết định dựa trên các yếu tố ít quan trọng hơn. Và vấn đề chỉ được nhận ra khi phòng khám hoạt động một thời gian ngắn sau đó. Những thay đổi lúc này là rất khó khăn.

a, Sở thích cá nhân

Tìm hiểu khu vực để đảm bảo rằng đó là môi trường bạn muốn sống và làm việc. Cân nhắc xem nó có các yếu tố phù hợp với cuộc sống mà bạn hình dung cho bản thân và đội ngũ của mình không.

b, Tiềm lực kinh tế

Việc cân nhắc hàng đầu với tiềm lực kinh tế là cộng đồng có cần thêm một nha sĩ như bạn hay không. Nhiều yếu tố có thể giúp bạn xác định điều đó, từ nền kinh tế địa phương đến độ tuổi của các nha sĩ trong khu vực đến khả năng kinh tế của cư dân và thậm chí cả tỉ lệ trống cho bất động sản.

c, Mong muốn về chuyên môn

Điều này đề cập đến việc liệu cộng đồng nha khoa xung quanh có phù hợp với triết lý hành nghề của bạn không. Từ việc cấp phép cho đến sự sẵn có của nhân viên đến các giá trị chăm sóc bệnh nhân phải phù hợp với mục tiêu hành nghề của bạn.

thiết kế nha khoa đẹp

3. Bạn cần bao nhiêu không gian?

Số lượng ghế, khu đón tiếp bệnh nhân, tiện nghi cho nhân viên, các khu chức năng là những cân nhắc quan trọng khi bạn muốn tân trang phòng khám hay xây dựng phòng khám mới. Số lượng ghế quyết định phần lớn đến việc kiến trức sư bày trí phòng khám vì thế họ có thể tư vấn cho bạn quyết định tối ưu nhất phù hợp với hiện trạng, nhu cầu và tài chính.

4. Quy trình khám chữa bệnh của bạn như thế nào?

Mọi thiết kế phòng khám nha khoa đều phải tạo nên các luồng sinh hoạt tối ưu và khoa học. Những thứ như cách các bác sĩ đi ra khỏi phòng phẫu thuật, vào khu vực khử trùng và thực hiện các quy trình tiếp theo một cách nhịp nhàng mà không phải tốn thời gian chạy quanh tòa nhà. Những điều nhỏ nhặt đó nhiều khi có thể tạo ra khác biệt rất lớn.Toàn bộ mọi thứ phải làm việc cùng nhau, tạo nên một hệ thống hoạt động trơn tru và không bao giờ bị tắc nghẽn.

5. Mọi người làm việc có thoải mái không?

Thay vì làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, các bác sĩ có xu hướng gượng gạo cơ thể mình trong suốt quá trình làm thủ thuật có thể kéo dài đến hàng giờ, điều đó rất đáng trân trọng nhưng không thể tiếp diễn được lâu và còn gây ảnh hưởng đến chất lượng điều trị. Bạn đã bỏ hàng tỉ đồng và hàng nghìn giờ để hoàn thiện kỹ năng của mình nhưng lại lãng phí nó chỉ vì tiết kiệm vài chục triệu đồng cho việc thiết kế phòng khám. Sẽ thật tuyệt vời khi cả bệnh nhân và bác sĩ đều cảm thấy thoải mái qua việc tính toán hợp lý những thứ như vị trí đặt dụng cụ, không gian trống, cải thiện tư thế ngồi của bác sĩ…

thiết kế nha khoa

6. Bạn có khu vực khử trùng tối ưu không?

Khu khử trùng là một phần quan trọng của phòng khám nha khoa. Chúng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát nhiễm khuẩn mà còn tăng hiệu quả cho việc luân chuyển dụng cụ. Khử trùng là một nút thắt cổ chai trong nhiều khòng khám, khiến một số nha sĩ chỉ có 50% dụng cụ so với nhu cầu. Họ không thể lấy dụng cụ của mình qua quá trình khử trùng đủ nhanh vì căn phòng được thiết kế kém. Vì vậy họ đang mua nhiều dụng cụ hơn, và dụng cụ thì không hề rẻ. Bên cạnh đó, khách hàng ngày càng hiểu hơn và quan tâm hơn đến quy trình khử trùng, tầm quan trọng của khu vực khử trùng là không thể phủ nhận.

7. Phòng khám tạo nên trải nghiệm của bệnh nhân như thế nào?

Khi bước vào phòng khám, ai cũng muốn nhìn thấy một không gian chuyên nghiệp và êm dịu. Khu vực chờ là trải nghiệm đầu tiên của bệnh nhân với bạn và cũng là nơi hình thành cho họ cái nhìn tổng quát về phòng khám. Đây là lúc bạn cần bàn bạc cụ thể với kiến trúc sư rằng để bệnh nhân thấy những gì và giấu đi những gì. Ví dụ bạn rất tự tin vào khu khử trùng của mình và đó cũng là điều nhiều bệnh nhân quan tâm, chúng ta có thể cân nhắc vị trí để bệnh nhân dễ nhìn thấy. Hoặc là chẳng ai muốn vừa mới đến đã thấy cảnh dọn dẹp đầy băng gạc, thuốc khử trùng hay ngồi nghe về hóa đơn cần thanh toán của ai đó.
thiết kế phòng khám nha khoa



Trên đây, S-Decor đã chỉ ra cho Quý nha sĩ một số lưu ý quan trọng trong việc thiết kế và thi công nội thất phòng khám. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư, giám sát và thi công công trình nha khoa dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tỉ mỉ, cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm tuyệt với nhất. Khi Quý khách có nhu cầu chỉnh sửa thiết kế, mọi vẫn đề sẽ được tính toán chi tiết cho tối ưu nhất với thực tế, giúp bạn có một phòng khám như mong đợi.

Hãy lựa chọn S-Decor là đơn vị thiết kế và thi công phòng khám nha khoa để chúng tôi mang đến cho bạn những công trình hoàn hảo nhất!

CÔNG TY THIẾT KẾ S-DECOR

Dự án: https://thietkenhakhoa.com.vn
Hotline 24/24: 0911.99.0202
Fanpage: https://www.facebook.com
Youtube: https://www.youtube.com