Blog

Trang chủ Blog 9 CHIẾN LƯỢC HÚT KHÁCH HÀNG CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA
9 CHIẾN LƯỢC HÚT KHÁCH HÀNG CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

9 CHIẾN LƯỢC HÚT KHÁCH HÀNG CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Tỉ lệ cạnh tranh giữa các phòng khám nha khoa ngày càng tăng cao. Điều này khiến cho các phòng khám nhỏ lẻ phải đối mặt với nhiều thách thức, như phải làm sao để có những chiến lược truyền thông hiệu quả để gia tăng tỉ lệ khách hàng đến với phòng khám. Hãy cũng S-decor tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây

1. Trình độ lãnh đạo và đội ngũ nhân sự

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để tăng khả năng cạnh tranh với tư cách là phòng khám đơn lẻ, hoạt động với tư cách cá nhân đó là chủ phòng khám phải đóng vai trò là Giám đốc điều hành của doanh nghiệp. Bạn là chủ phòng khám, vậy bạn có thường xuyên trao đổi với nhóm làm việc của mình một cách rõ ràng và nhất quán không? Đội ngũ nhân sự của bạn có biết chính xác yêu cầu mà bạn đặt ra ở họ là gì không? Trách nhiệm của từng người trong từng công việc là gì? Chính sách khen thưởng của bạn đối với họ thế nào? Bất kể chiến lược kinh doanh của bạn là gì, bạn sẽ không thể thành công nếu nhân viên của bạn không có những kỹ năng cần thiết hoặc không sẵn sàng thực hiện các thay đổi. Đôi khi đây là những thành viên trong gia đình, bạn bè thân thiết nên rất khó để sa thải họ nếu họ không có năng lực tốt. Nhưng hãy nhìn nhận một cách thẳng thắn và thực tế, nếu bạn không chấp nhận dứt khoát bỏ đi những người không có năng lực làm việc thì hoạt động phòng khám của bạn sẽ không hiệu quả. Nó sẽ chỉ hoạt động hiệu quả khi những nhân sự trong đó thực sự là những người có thể tin cậy và làm việc tốt. Hãy thể hiện khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp của mình và tìm kiếm cho mình một đội ngũ phù hợp, đó là một trong những bước đầu quan trọng để kinh doanh phát đạt. 
Thiết kế nha khoa

2. Đặt mục tiêu và kiểu soát KPI 

Bạn cần phải đo lường và theo dõi sát sao các chỉ số hiệu suất chính, chẳng hạn như hủy hẹn, hẹn lại, giới thiệu, tỷ lệ chấp nhận điều trị, doanh thu, vân vân… Nếu không có những chỉ số quan trọng này, bạn sẽ không có cách nào để đo lường tiến độ và phân bổ trách nhiệm công việc ra cho các nhóm cũng như không thể đặt mục tiêu phấn đấu cho từng nhóm nhân sự được. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các công cụ phân tích nha khoa chất lượng cao được cung cấp bởi những công ty, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nha khoa, bạn có thể sử dụng các phần mềm này để làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong vấn đề đo lường, theo dõi KPI, giúp cho công việc điều hành phòng khám không còn quá khó khăn với bạn. 
Thiết kế nha khoa

3. Tăng tỷ lệ khách quen quay lại với phòng khám

Nhiều nha sĩ nghĩ rằng, phải tăng số lượng bệnh nhân mới đến mới giải quyết được mọi thứ nhưng thực chất, việc có được một bệnh nhân mới đến với phòng khám thì lại tốn nhiều chi phí hơn và ít mang lại lợi nhuận. Bạn sẽ có được cơ hội tăng doanh thu hơn rất nhiều nếu bạn giữ chân được những khách hàng hiện có quay lại sử dụng dịch vụ để họ trở thành khách quen của bạn. Việc tăng tỷ lệ giữ chân bệnh nhân tương đương với việc tiếp thêm bệnh nhân mới, và xét về chi phí thì còn tốn kém hơn rất nhiều. Toàn bộ đội ngũ nha khoa phải tập trung vào làm hài lòng trải nghiệm của khách hàng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Nếu bệnh nhân có cảm xúc thích thú và tin tưởng với phòng khám nha khoa mà họ ghé qua, họ có thể dễ dàng chấp nhận sử dụng những dịch vụ mà họ được đề xuất. 
Thiết kế nha khoa
Bạn lúc này, nếu muốn phục vụ khách hàng được tốt hơn thì cũng cần tới hệ thống phần mềm quản trị khách hàng, ở đó, bạn lưu trữ được các phương pháp điều trị, thông tin chẩn đoán của bệnh nhân, từ đó lưu thành hồ sơ khám bệnh cho họ. Đồng thời trong những hồ sơ đó, những thông tin liên lạc của khách hàng cũng được lưu trữ và việc liên lạc với khách hàng để đặt lịch hẹn khám cũng từ đó mà được thực hiện một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn. Một khi bệnh nhân cảm thấy hài lòng thì việc họ giới thiệu thêm những người thân quen của mình tới sử dụng sản phẩm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đây chính là một trong những thành công đỉnh cao nhất của truyền thông, truyền thông mà không hề mất bất kỳ chi phí nào. 

4. Tối đa hóa hoạt động phòng khám

Bạn có đang sử dụng tốt đa năng xuất phòng khám của mình không? Hoạt động của phòng khám còn lý do gì để đang chững lại mà chưa phát huy được tối đa năng xuất? Có nhiều cách để phòng khám của bạn năng được năng suất hoạt động. Ví dụ, trang bị cho tất cả những phòng phẫu thuật những trang thiết bị giống nhau để có thực hiện được mọi quy trình, điều trị được mọi vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, hãy để mỗi lần khách hàng ghé thăm phòng khám có thể thăm khám được mọi vấn đề nha khoa chỉ trong một cuộc hẹn. Mặc dù điều này có thể kéo dài thời gian trong một cuộc hẹn cho khách nhưng nó sẽ giúp tạo nhiều thời gian thăm khám tổng thể hơn, giảm nhu cầu cho lần khám thứ hai, tránh trường hợp lần khám thứ hai khó hoặc không xếp được lịch. 
Thiết kế nha khoa

5. Mở rộng dịch vụ

Bạn có thể tạo thêm doanh thu bằng cách mở rộng hơn các dịch vụ của mình. Cấy ghép, dụng cụ chỉnh hình, thiết bị hỗ trợ giấc ngủ… đó là những dịch vụ mà bất kỳ phòng khám nha khoa nhỏ lẻ nào cũng có thể thực hiện được. Việc mở rộng dịch vụ này còn phụ thuộc vào việc bạn có mở rộng ứng dụng công nghệ áp dụng vào trong quá trình thăm khám nha khoa hay không. Việc ứng dụng công nghệ này sẽ cho phép bạn cung cấp những dịch vụ mới cho khách hàng một cách đa dạng và hiệu quả. Ví dụ như máy quét trong miệng, máy CAD/ CAM. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng tới hình ảnh 3D nếu bạn có thực hiện dịch vụ cấy ghép răng. Những công nghệ này cho phép bạn hoàn thành được nhiều công việc hơn, giải quyết các dịch vụ nhanh hơn, tăng tỉ lệ khách hàng chấp nhận điều trị hơn. 
Thiết kế nha khoa

6. Tập trung vào các dịch vụ thiết yếu trước 

Ngay sau đại dịch, nhu cầu nha khoa của người dân sẽ có ít nhiều những tác động và bị ảnh hưởng. Khách hàng sẽ có nhu cầu điều trị những vấn đề về sức khỏe răng miệng thiết yếu hơn so với các vấn đề về thẩm mỹ. Vì thế đừng quên hãy cân nhắc tập trung truyền thông và đẩy mạnh những dịch vụ thiết yếu về chăm sóc nha khoa và sau đó một thời gian mới cân nhắc tới truyền thông và đẩy mạnh các dịch vụ nha khoa khác. 
Thiết kế nha khoa

7. Tăng cường truyền thông trên các kênh online

Covid đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin. Để tiếp cận tới khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất thì bạn không thể nào bỏ qua việc truyền thông trên các kênh online, vì thế phòng khám cần tập trung triển khai và đẩy mạnh truyền thông trên các kênh này. Các kênh online như mạng xã hội, website,… sẽ là những điểm gặp gỡ khách hàng thường xuyên và bạn cần phải chăm chút chu đáo cho nó. Việc quảng bá những hình ảnh, video, hình ảnh khách hàng cá nhân, văn phòng khám,… sẽ là những điểm cộng lớn giúp phòng khám của bạn tạo ấn tượng trong mắt khách hàng và từ đó kéo họ tới phòng khám để thăm khám trực tiếp.
Thiết kế nha khoa

8. Tối ưu quy trình dịch vụ cho khách hàng đến thăm khám 

Trước đây nhắc về y tế, chúng ta vẫn trú trọng đề cao đến vấn đề y tế an toàn, nhưng ngày nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì y tế cần được tối ưu với những vấn đề khác thể hiện ở yếu tố: y tế thông minh. Khoa học công nghệ được ứng dụng để đảm bảo làm sao quá trình thăm khám cho khách hàng được diễn ra linh hoạt, tiện lợi, không bị mất quá nhiều thời gian chờ đợi hay thủ tục phức tạp. Thậm chí thông tin khách hàng được lưu lại trên nền tảng số để theo dõi và cập nhật thông tin qua các lần khám, lấy đó làm cơ sở để bác sĩ phân tích sức khỏe, hiệu quả điều trị…Nha khoa cũng không phải là ngoại lệ và phòng khám của bạn sẽ rất thành công nếu như bạn có thể tối ưu được quy trình dịch vụ khi khách hàng đến thăm khám. Việc ứng dụng công nghệ trong đặt và sắp xếp lịch hẹn, bố trí các phòng bệnh, thời gian thăm khám của bác sĩ… vừa tiết kiệm được thời gian của người đến khám, mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện lợi mà còn vừa tối ưu được năng suất hoạt động cho phòng khám của bạn. 
Thiết kế nha khoa 

9. Kiểm soát chi phí cho phòng khám

Bạn có đang giao dịch các dụng cụ, thiết bị phòng khám với mức giá hợp lý nhất không? Bạn hãy cân nhắc và cố gắng tận dụng các mối quan hệ để nhận được giá mua vật tư ưu đãi, từ đó tối đa hóa những khoản tiết kiệm chi phí của bạn. Bạn hãy hiểu rằng, số tiền bạn đang chi tiêu cho phòng khám cũng tác động trực tiếp tới doanh thu của mình vì thế hãy cố gắng làm sao để tối ưu hóa số tiền đó một cách tiết kiệm nhất. Bạn cũng cần phải chuẩn bị trước những kế hoạch tài chính cho phòng khám để không gặp phải trường hợp bị động. Ví dụ như chú ý về thời hạn thuê phòng khám, khi nào thì sẽ phải thanh toán tiền thuê nhà,… tránh cùng lúc phải gánh một khoản chi quá lớn mà khi đó đúng lúc bạn lại rất cần kinh phí để phát triển những hoạt động kinh doanh khác cho phòng khám của mình. 
Thiết kế nha khoa

10. S-decor đơn vị thiết kế thi công phòng khám nha khoa uy tín

Công ty S-decor là công ty có đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế đầy sáng tạo và nhiệt huyết kết hợp với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, giàu kinh nghiệm dưới sự giám sát chặt chẽ của các quản lý và kỹ sư sẽ đem lại những trung tâm, phòng khám nha khoa đẹp, hiện đại, sang trọng và thu hút.
Công ty S-decor luôn ưu tiên hàng đầu trong vấn đề phát triển phát triển đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao, và chuyên viên nội thất sáng tạo biết thiết kế, bố trí hợp lý và thông minh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói với “chìa khóa trao tay” đến khách hàng. Chúng tôi chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu về nha khoa và giải pháp thi công tối ưu. Với sự thấu hiểu của mình về các trang thiết bị nha khoa, công tác vận hành của một trung tâm, phòng khám nha khoa chúng tôi tự hào là một trong những công ty thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu chuyên thiết kế thi công các trung tâm, phòng khám nha khoa. Các sản phẩm của  S-decor đã có mặt tại rất nhiều địa phương trên toàn quốc. Phương châm của chúng tôi là làm hài lòng khách hàng với những thiết kế ấn tượng và sản phẩm tinh tế, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng. Chính vì vậy, sản phẩm và dịch vụ của S-decor ngày càng được các chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.
Thiết kế nha khoa
Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng S-Deocr đã, đang và sẽ là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực Nội – Ngoại thất với đa phong cách thiết kế. Chúng tôi còn không ngừng cập nhật những xu hướng kiến trúc mới, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm mang đến sự hoàn hảo trong từng sản phẩm. Bởi vậy, chúng tôi luôn tự tin và chắc chắn rằng sẽ phục vụ đáp ứng được nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao của Quý khách hàng.

Triết lí kinh doanh

– Đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi tính đến lợi ích công ty.
– Luôn đảm bảo tốc độ thiết kế và hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhất.
– Mang đến cho bạn môi trường sống và làm việc hài hòa và thẩm mỹ.
– Giúp bạn cân bằng ngân sách để có được kết quả như mong đợi.

Lý do mà quý khách hàng an tâm giao cho nội thất S-Decor thiết kế và thi công

  • Đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm , luôn biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của khác hàng
  • Thời gian thi công nhanh , bảo đảm 100% khối lượng công việc hoàn thành trước tiến độ bàn giao
  • Trong công việc luôn đặt chữ tâm vào sản phẩm cho dù việc đó đơn giản và nhỏ nhất
  • Tất cả các hạng mục thi công đều được bảo hành trong 12 tháng .

S-Decor cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho quý khách hàng khi tin tưởng hợp tác và lựa chọn dịch vụ tại Công ty chúng tôi.
Liên hệ ngay đến Hotline: 0911 990 202  để được nhân viên tư vấn và đưa ra giải pháp ngay từ hôm nay!

Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com