Blog

Trang chủ Blog Đừng tiếp tục tự sắp xếp hay thiết kế phòng khám nha khoa của bạn!
Đừng tiếp tục tự sắp xếp hay thiết kế phòng khám nha khoa của bạn!

Đừng tiếp tục tự sắp xếp hay thiết kế phòng khám nha khoa của bạn!

Các nha sĩ hoặc chủ đầu tư thường không để ý nhiều đến sơ đồ mặt bằng của phòng khám nha khoa mới hoặc khi chuẩn bị tân trang. Bạn sẽ thấy hứng thú hơn với quá trình chọn sơn, ánh sáng và các yếu tố nội thất khác.
Nhưng thiết kế phòng khám nha khoa rất quan trọng đối với chức năng của doanh nghiệp, năng suất của nhân viện và sự hài lòng của bệnh nhân. Bạn đã đầu tư hàng tỷ đồng để trau dồi chuyên môn cùng hàng nghìn giờ hoàn thiện kỹ năng, đừng để lãng phí những thứ đó chỉ vì tiết kiệm vài chục triệu mà không tìm đến một chuyên gia thiết kế nội thất phòng khám nha khoa. Trong bài viết này, S-Decor sẽ tiết lộ một số lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế phòng khám nha khoa để việc hành nghề của bạn có thể được thành công lâu dài!

Tạo ấn tượng tích cực từ những cái nhìn đầu tiên

Điều đầu tiên mà bệnh nhân nhìn thấy khi họ bước vào phòng khám của bạn là gì? Đó sẽ là nhân viên lễ tân tươi cười hay một phòng chờ đầy phong cách và thân thiện? Hãy xem xét dòng chảy tự nhiên của bệnh nhân trong hành trình ở phòng khám của bạn, từ khi họ bước vào đến khi họ rời đi. Họ sẽ đi đâu, làm gì trước? Cách bố trí phòng khám sẽ hướng dẫn họ một cách dễ dàng trong suốt cuộc hẹn để họ không đi sai hướng hoặc trở nên bối rối không biết họ nên ở đâu. Biển báo sẽ là cần thiết để hướng bệnh nhân đến đúng khu vực. Tuy nhiên, một thiết kế tốt có thể giúp bệnh nhân đi đúng tuyến một cách trực quan.

Tối ưu công năng

thiết kế phòng khám nha khoa đẹp
Đảm bảo tính toán kỹ về kích thước cũng như yêu cầu về khả năng tiếp cận các thiết bị của bạn. Cần bao nhiêu thiết bị phẫu thuật để phù hợp với phòng phẫu thuật? Có bao nhiêu nồi hấp, máy khử trùng sẽ nằm trong phòng khử trùng của bạn? Những chiếc máy này lớn đến mức nào? Nếu bạn mới đang bắt đầu hành nghề nha khoa, hãy nghĩ đến không gian cho số lượng nha sĩ và nhân viên vệ sinh nha khoa cũng như sức chứa bệnh nhân dự kiến ​​của bạn. Đảm bảo rằng bạn để lại đủ chỗ để có thể phát triển và đầu tư vào thiết bị mới. Một lần nữa, một chuyên gia thiết kế phòng khám nha khoa có thể hỗ trợ bạn tối ưu hóa không gian của bạn cho hiện tại đồng thời lập kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai bằng cách thực hiện dự án khi thiết kế bố trí phòng khám nha khoa của bạn.

Xem xét phòng công cộng và phòng riêng

thiết kế nha khoa
Đảm bảo bố trí phòng khám nha khoa của bạn tập trung vào việc tách biệt các khu vực công cộng như phòng chờ và hành lang, khỏi các phòng riêng như phòng nhân viên, phòng khử trùng và văn phòng. Bạn sẽ không muốn bệnh nhân của mình phải đi ngang qua phòng nhân viên để đến phòng tư vấn hoặc phẫu thuật. Nhân viên của bạn nên cảm thấy thoải mái trong phòng nghỉ, không cần phải liên tục cố gắng đi lại một cách nhẹ nhàng để bệnh nhân không bị quấy rầy.
Sơ đồ mặt bằng phải làm rõ những phần nào của phòng khám là riêng tư và những khu vực nào mọi người đều có thể tiếp cận. Điều này có thể đạt được bằng cách đặt các khu vực công cộng ở phía trước và giữ các phòng riêng ở phía sau. Tuy nhiên, nó có thể là một thách thức nếu không gian nhà của bạn có hình dạng đặc biệt (ví dụ như hình tam giác thay vì hình vuông). Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia về trang thiết bị của phòng khám nha khoa để xác định sơ đồ mặt bằng tốt nhất cho chức năng phòng khám của bạn.

 

Nhận thức rõ các quy định về cháy nổ

Đảm bảo sơ đồ phòng khám nha khoa của bạn tuân thủ các quy định về an toàn cháy nổ trong tòa nhà. Bạn có thể thấy rằng sẽ có những hạn chế về mức độ tự chủ mà bạn có đối với thiết kế của mình vì phải đảm bảo rằng các cửa thoát hiểm luôn có thể dễ dàng tiếp cận được. Tương tự, bạn sẽ cần phải kết hợp hệ thống báo cháy và bình chữa cháy vào sơ đồ mặt bằng của mình. Tốt nhất bạn nên lưu ý những hạn chế này ngay từ khi di chuyển để có thể bố trí ghế máy và tủ đồ để không gian xung quanh những vật dụng thiết yếu này hiệu quả hơn. Một phòng khám nha khoa được thiết kế tốt sẽ đảm bảo mọi thứ phù hợp an toàn trong không gian được chỉ định để quy trình làm việc tốt hơn và an toàn.

Trên đây, S-Decor đã chỉ ra cho Quý nha sĩ một số lưu ý quan trọng trong việc thiết kế và thi công nội thất phòng khám. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư, giám sát và thi công công trình nha khoa dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tỉ mỉ, cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm tuyệt với nhất. Khi Quý khách có nhu cầu chỉnh sửa thiết kế, mọi vẫn đề sẽ được tính toán chi tiết cho tối ưu nhất với thực tế, giúp bạn có một phòng khám như mong đợi.

Hãy lựa chọn S-Decor là đơn vị thiết kế và thi công phòng khám nha khoa để chúng tôi mang đến cho bạn những công trình hoàn hảo nhất!

CÔNG TY THIẾT KẾ S-DECOR

Dự án: https://thietkenhakhoa.com.vn
Hotline 24/24: 0911.99.0202
Fanpage: https://www.facebook.com
Youtube: https://www.youtube.com

Warning: Unknown: write failed: No space left on device (28) in Unknown on line 0

Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/var/lib/php/sessions) in Unknown on line 0