Blog

Trang chủ Blog Thiết kế Nha Khoa Tân Cổ Điển Xu Hướng Thịnh Hành Cho Phòng Khám Cao Cấp
Thiết kế Nha Khoa Tân Cổ Điển Xu Hướng Thịnh Hành Cho Phòng Khám Cao Cấp

Thiết kế Nha Khoa Tân Cổ Điển Xu Hướng Thịnh Hành Cho Phòng Khám Cao Cấp

1. Thiết kế nha khoa Tân cổ điển là gì?

Phong cách tân cổ điển (NeoClassical Style) là một phong cách được “cách tân” từ phong cách cổ điển (Classical Style); tân ở đây mang hàm ý thay đổi, đổi mới, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà mang đến một không gian thời thượng. Thiết kế nha khoa tân cổ điển là một phong cách khá đặc biệt. Nó rất hợp với những ai có con mắt thẩm mỹ cao và có một địa vị nhất định trong xã hội.
Bởi vì, đi theo phong cách này phải có đủ năng lực tài chính để có thể rinh các sản phẩm này về trang trí cho phòng khám của mình. Để sở hữu phong cách này thì các bạn ngoài trang bị một lượng ngân sách đáng kể thì phải có gu sống và kiến thức về văn hóa tân cổ điển.
Thiết kế nha khoa phong cách Tân Cổ Điển

2. Đặc điểm của thiết kế nha khoa Tân cổ điển

2.1. Thiết kế nha khoa tân cổ điển sang trọng

Trong quá trình xây dựng thiết kế nhà phong cách tân cổ điển không hề dễ dàng. Bởi làm thế nào để tạo ra nhưng không gian đối xứng theo từng mảng, từng ô với quy tắc “tỷ lệ vàng” sẽ là điều kiện quyết định sự thành công của căn nhà cũng như đối với người kiến trúc sư. Vì thế phong cách này sẽ tạo nên một không gian sang trọng và tinh tế, hài hoà nhưng vẫn đậm nét nghệ thuật.
Nha khoa tân cổ điển làm nổi bật sự sang trọng

2.2. Hoa văn cầu kỳ
Nha khoa phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa các yếu tố cực kỳ nhẹ nhàng và sự mềm mại mang theo hơi hướng hoàng gia. Bởi vậy chúng sẽ được giản lược 
mang hình khối hay những chi tiết nhỏ bé nhưng được liên kết với nhau tạo nên hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Ngoài ra, họa tiết thường được sử dụng cho viền tường, cột nhà kể cả cửa, ở chân bàn ghế, tủ gỗ,…

Nội thất trang trí có hoa văn cầu kỳ


2.3. Thiết kế nha khoa phong cách Tân cổ điểm toát lên sự tinh tế

Mang nét đẹp vô cùng nhẹ nhàng, điểm nhấn hài hòa giữa trần nhà, vách tường, mặt bàn, đèn chùm,… Mọi thứ mang phong cách tân cổ điển được tổ chức, sắp xếp một cách khoa học, mang tính thẩm mỹ cao để tạo nên một không gian tinh tế, hài hòa nhất.  

Trong quá trình thiết kế nội thất tân cổ điển, vấn đề phân chia thành các ô, mảng tường theo tỷ lệ vàng sẽ được xem là chìa khóa xây dựng nên một không gian bắt mắt và quyến rũ hơn. Nhờ sự phân chia tinh tế này mà người nhìn khó lòng rời mắt 

2.4. Chất liệu cao cấp

Đa phần các nha khoa tân cổ điển thường được sử dụng cho các chất liệu cao cấp nhất, được thể hiện qua sự đẳng cấp và quý phái của chủ đầu tư. Thông thường chúng là đá hoa cương, gỗ, da và được chế tác qua một quy trình khá cầu kỳ, sáng bóng, giúp cho không gian sống của bạn tỏa sáng.
Thiết kế nha khoa tân cổ điển phải có chất liệu nội thất cao cấp

2.5. Màu sắc thể hiện uy quyền
Các màu tối như xám, đen, đỏ hoặc rêu sẽ được ứng dụng nhiều trong các thiết kế căn hộ phong cách tân cổ điển. Bởi vì người xưa có quan niệm rằng chỉ có vua chúa sử dụng những màu gam tối thể hiện được sự quyền uy và đấng tối cao trong dòng máu hoàng tộc. Ngoài ra do sự pha trộn nên đã có rất nhiều màu được ưa thích và kết hợp trong quá trình xây dựng như: màu kem, màu trắng,…

Màu sắc của phong cách tân cổ điển thể hiện uy quyền


2.6. Thỏa sức sáng tạo theo nhu cầu sử dụng

Nội thất mang phong cách tân cổ điển phù hợp với mọi không gian. Khi sở hữu phong cách này, các bạn sẽ phá đi tính đơn điệu, khuôn khổ, đồng thời chúng sẽ tôn lên gu thẩm mỹ cá tính của chủ đầu tư. Có nhiều người nghĩ rằng, phong cách này chỉ phù hợp với những không gian có diện tích rộng rãi. Tuy nhiên, với căn hộ có diện tích vừa phải vẫn có thể trang trí theo phong cách này nếu như bạn sẵn sàng đầu tư.

3. Thiết kế nha khoa Tân cổ điển của S-Decor

Nha khoa Đạt Dương là một trong những dự án về thiết kế phòng khám Tân cổ điển tiêu biểu của S-Decor. Với duy nhất một mặt sàn nhưng chủ đầu tư vẫn quyết định lựa chọn phong cách tưởng chừng cầu kỳ và cần nhiều diện tích. Nhưng với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nha khoa S - Decor vẫn cho ra đời sản phẩm ưng ý nhất cho nha sĩ.
Ngoài vẻ sang trọng, quyền quý chúng tôi vẫn đảm bảo được các công năng cần thiết của phòng khám. Bao gồm: Khu lễ tân, khu chờ, khu tư vấn, khu điều trị...
Thiết kế nha khoa Dương Đạt
Xem thêm: Thiết kế nha khoa Tân cổ điển

4. Lưu ý khi thiết kế nha khoa Tân cổ điển

Để đảm bảo sự hài hòa, không gian trông thẩm mỹ, phong cách và độc đáo cần lưu ý:

  • Nội thất theo phong cách tân cổ điển cần đủ ánh sáng và ấm cúng, nghĩa là ở đây cần sử dụng các nguồn ánh sáng khác nhau: đèn chùm, đèn sàn, đèn bàn, đèn treo tường.
  • Sử dụng gương trong trang trí đồ nội thất, treo một chiếc giữa cửa sổ mở ra hoặc lắp đặt trên sàn nhà.
  • Tranh ảnh không nên che hoàn toàn các bức tường; Tốt hơn là bạn nên treo một tấm bạt lớn hơn là rải rác những hình ảnh nhỏ, tối nghĩa.
  • Nếu bạn xem xét đặt một tấm thảm trong phòng, bạn sẽ muốn chọn một sản phẩm nhỏ (ví dụ: 2 × 2,5 m) với hoa văn mờ cổ điển, hoặc ngược lại, với trang trí hình học rõ ràng sẽ làm cho căn phòng hiện đại.
  • Lựa chọn thiết kế của rèm cửa thích hợp tạo điểm nhấn thu hút cho cả không gian. Nhưng chúng phải khá đơn giản, hình chữ nhật hoặc tròn.
Xem thêm: 7 lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa của bạn

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR

• Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
• Văn phòng : Tòa S208 Vinhome Ocean Park – Gia Lâm – Hà Nội.