Blog

Trang chủ Blog TOP 10+ MẪU THIẾT KẾ NHA KHOA ĐẸP HIỆN ĐẠI NĂM 2023
TOP 10+  MẪU THIẾT KẾ NHA KHOA ĐẸP HIỆN ĐẠI NĂM 2023

TOP 10+ MẪU THIẾT KẾ NHA KHOA ĐẸP HIỆN ĐẠI NĂM 2023

Thiết kế nha khoa là quy trình không thể thiếu để có một phòng khám nha khoa hiện đại, đầy đủ công năng. Đó là lý do bạn nên tìm kiếm một đơn vị thiết kế phòng khám nha khoa uy tín cho mình. Đến với S-decor,  Chúng tôi cam kết mang đến bạn một phòng khám nha khoa lý tưởng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

1. LÍ DOTẠI SAO CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHA KHOA

Phòng khám nha khoa là nơi diễn ra hoạt động khám chữa bệnh liên quan đến vấn đề răng miệng nên cần có phong cách thiết kế tiện nghi, sạch sẽ và liên kết chặt chẽ với các phòng ban khác. Ngoài việc đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tình thì việc thiết kế nha khoa phải chắc chắn được sự tin tưởng và sảng khoái cho khách hàng.
Thiết kế nha khoa
Với nhu cầu hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh về Răng Hàm Mặt ngày càng được chú trọng. Do vậy việc nhiều đơn vị cá nhân tổ chức thành lập cũng như mở các Phòng khám nha khoa, nhưng không phải phòng khám nào cũng đạt hiệu quả cao.
Ngoài yếu tố chuyên môn ra phòng khám nha khoa có không gian nội thất thiết kế đẹp, sang trọng, chuyên nghiệp cũng góp phần vào sự thành công của phòng khám. Chính vì điều đó nên lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế có chuyên môn, trình độ về kĩ thuật, thẩm mỹ cao tạo uy tin và niềm tin cho khách hàng.

 Thiết kế thi công phòng khám nha khoa chuyên nghiệp giúp.

  • Tạo ấn tượng tốt, dễ dàng thu hút khách hàng.
  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  • Kích thích động lực làm việc của nhân viên.
  • Nổi bật hơn so với đối thủ, tạo lợi thế cạnh tranh.

2. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM NHA KHOA HIỆN ĐẠI

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, S-decor cho rằng một mẫu thiết kế phòng khám nha khoa chuyên nghiệp cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản sau:
  • Cách thiết kế gây ấn tượng đôi với khách hàng ngay từ khi nhìn vào quầy lễ tân.
  • Đảm bảo không gian làm việc đáp ứng yêu cầu của bác sĩ và nhân viên.
  • Không gian được bố trí hợp lý để mang đến suy nghĩ tích cực và động lực làm việc cho nhân viên.
  • Cách thiết kế nội thất phải có điểm riêng khác biệt so với những phòng khám nha khoa khác trên thị trường.
  • Nội thất phòng khám răng nên được bố trí sao cho phù hợp phong thủy nhằm giúp quá trình kinh doanh luôn thuận lợi.

3. NHỮNG PHÒNG CÁCH THIẾT KẾ NỔI BẬT PHỔ BIẾN NHẤT HIÊN NAY

3.1 PHONG CÁCH THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI

thiết kế nha khoa
Phong cách này sẽ hướng đến sự gọn gàng; đơn giản và cân bằng nhằm tối ưu diện tích phòng khám. 
Không bị gò bó trong những quy tắc, đề cao sự sáng tạo và tiện lợi, luôn hướng đến sự tối ưu trong việc sử dụng không gian phòng khám là những ưu điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất nha khoa này. 
thiết kế nha khoa
--> Dù đã xuất hiện hơn một thế kỷ nhưng phong cách thiết kế nội thất hiện đại chưa bao giờ “lỗi mốt” và vẫn được ưa chuộng cho tới hiện tại. Với bố cục tối giản kết hợp kiến trúc hình học không gian táo bạo, phong cách này mang đến không gian phòng khám hoàn toàn mới mẻ, thoải mái và tiện nghi.

3.2 PHONG CÁCH TỐI GIẢN HIỆN ĐẠI

Sau những bộn bề, nhộn nhịp lo toan của cuộc sống, con người thường có xu hướng tìm về những không gian tĩnh lặng, thoáng đãng & giản đơn. 
Đây cũng là lý do khiến phong cách thiết kế “TỐI GIẢN HIỆN ĐẠI” (minimalism) ra đời.
thiết kế nha khoa
--> “Sạch sẽ” – “Giản đơn” – “Trật tự” là 3 “từ khóa” có thể nhận ra phong cách Minimalism. Không gian phòng khám sẽ được tối giản hóa ở cả nội thất, đường nét, màu sắc…theo tiêu chí tràn ngập ánh sáng và sự thoáng đãng.

3.3 PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN 

thiết kế nha khoa
Đây là phong cách kiến trúc được biến tấu từ phong cách cổ điển; lược bỏ đi những chi tiết rườm rà; cầu kỳ nhằm mang đến sự gần gũi; đơn giản cũng như một không gian nha khoa thoáng đãng hơn.
Thiết kế nha khoa
Phòng khám thiết kế theo phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp; hòa quyện đầy tinh tế giữa vẻ đẹp sang trọng đặc trưng và dáng vẻ đương đại thời thượng; thu hút những chủ đầu tư yêu thích sự xa hoa nhưng không quá phô trương, nặng nề. Đồng thời, các chi tiết trang trí mềm mại, tinh giản trong kiến trúc góp phần hoàn thiện không gian phòng khám đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái, dễ chịu cho khách hàng.
--> Đây là phong cách thiết kế phòng khám răng lược bỏ đi những chi tiết rườm rà; cầu kỳ nhằm mang đến sự gần gũi; đơn giản cũng như một không gian nha khoa thoáng đãng hơn.

3.4 PHONG CÁCH LUXURY

thiết kế nha khoa
Đặc trưng riêng biệt; ấn tượng của phong cách nội thất Luxury được thể hiện qua rất nhiều yếu tố. Với màu sắc; chất liệu sử dụng; họa tiết tinh xảo; nghệ thuật sắp đặt và đặc biệt là tính cá nhân hóa trong từng thiết kế – không gian phòng khám nha khoa sẽ được lấp đầy bởi dấu ấn cá nhân và tràn ngập những gam màu trung tính trang nhã. 
Phong cách thiết kế nội thất Luxury yêu cầu sự hoàn mỹ đến tuyệt đối từ những chi tiết nhỏ nhất như hoa văn; họa tiết; chỉ phào,… cho đến sự sắp xếp, bài trí nội thất trong không gian nha khoa.
Thiết kế nha khoa
Không chỉ đơn thuần là vấn đề bài trí sao cho đẹp, nó còn đòi hỏi kiến trúc sư phải cân nhắc, tính toán đến công năng, sự tương xứng hài hòa của tổng thể nhưng vẫn không làm mất đi tinh thần chủ đạo mà phong cách Luxury hướng đến – chính là một không gian phòng khám đẳng cấp, sang trọng và xa hoa tráng lệ.
Phong cách thiết kế phòng khám răng Luxury yêu cầu sự hoàn mỹ đến tuyệt đối từ những chi tiết nhỏ nhất như hoa văn; họa tiết; chỉ phào,… cho đến sự sắp xếp, bài trí nội thất trong không gian nha khoa.

3.5 PHONG CÁCH COLOR BLOCK

thiết kế nha khoa
Color Block không phải ý tưởng dành cho những không gian phòng khám nha khoa mang phong cách truyền thống, sang trọng. Đây thực sự là lời tuyên ngôn của chủ đầu tư dành cho không gian phòng khám tràn ngập sự năng động, cởi mở và phá cách của riêng mình.
Color Block không phải là sự hài hòa giữa sắc độ cùng tông màu mà là một sự tương phản mạnh mẽ. Bởi vậy, khi thiết kế phòng khám theo phong cách này; các khu vực cụ thể trong không gian nha khoa nên được phân chia để lựa chọn tone màu hợp lý.
Thiết kế nha khoa
--> “Màu sắc – một thứ ngôn ngữ vừa sâu sắc vừa bí ẩn, là ngôn ngữ của những giấc mơ”. (Danh họa Paul Gauguin). Mỗi giấc mơ, mỗi phòng khám nha khoa đang dần được hiện thực hóa với những tông sắc mới mẻ cùng cá tính của phong cách Color Block – của sự cân bằng giữa nhịp đập trái tim và niềm yêu thương cuộc sống!

4. ​LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế phòng khám nha khoa, có nhiều yếu tố cần chú ý nếu muốn tạo nên một phòng khám chuyên nghiệp. Trong đó, những tiêu chí quan trọng nhất cần kể đến là:

Mặt bằng thiết kế nha khoa

Việc xác định hiện trạng phòng khám là cần thiết để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Cần nắm rõ diện tích, số lượng phòng, số ghế mỗi phòng,… từ đó lên bản vẽ thiết kế để đảm bảo về tính thẩm mỹ và công năng.

Thiết kế nha khoa

Phong cách thiết kế nha khoa

Xác định rõ phong cách thiết kế ngay từ đầu giúp đảm bảo sự đồng bộ về nội thất cho phòng khám sau khi hoàn thiện. Phòng khám được thiết kế đúng cách không chỉ gây ấn tượng với khách hàng, mà còn góp phần thể hiện hình ảnh thương hiệu.

Thiết kế nha khoa

Màu sắc trong thiết kế nha khoa

Màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế phòng khám nha khoa. Bởi vì, đây là màu tượng trưng cho sự sạch sẽ và an toàn. Bên cạnh đó, những màu sắc nhẹ nhàng như vàng nhạt hay xanh da trời cũng là lựa chọn “hấp dẫn”. Chúng tạo cho không gian vẻ đẹp tinh tế mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Thiết kế nha khoa

Bên cạnh tính thẩm mỹ, màu sắc sử dụng trong thiết kế còn tác động đến phong thủy phòng khám răng. Do đó, chủ đầu tư hãy thảo luận kỹ với đơn vị thiết kế để chọn ra những màu sắc phù hợp giúp quá trình kinh doanh luôn thuận lợi.

Ánh sáng trong 

Cùng với màu sắc, ánh sáng là yếu tố quan trọng cần được đảm bảo khi thiết kế phòng khám nha khoa. Hệ thống đèn phát ra ánh sáng trắng nên được ưu tiên lựa chọn. Bởi vì, ánh sáng trắng có tác dụng làm tăng tính chuyên nghiệp. Đồng thời, loại ánh sáng này còn làm cho không gian nội thất có chiều sâu hơn.

Thiết kế nha khoa

Ngoài ra, phòng khám cũng nên lắp loại cửa phù hợp để thu lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Loại ánh sáng này có tác dụng làm cho không gian nội thất luôn thông thoáng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên còn tạo cảm giác thoải mái cho khách trong suốt quá trình thăm khám.

Cách bài trí trong thiết kế nha khoa

Yêu cầu cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng đó là cách bố trí nội thất phòng khám nha khoa phải đảm bảo tính thông thoáng. Bàn ghế hay thiết bị nên được sắp xếp một cách ngăn nắp để lối đi luôn thông thoáng. Như vậy, mới có thể đảm bảo trải nghiệm của khách và đội ngũ bác sĩ tại phòng khám. Đặc biệt là nếu bạn chỉ đang muốn thiết kế phòng khám nha khoa diện tích nhỏ thì điều này càng nên được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Thiết kế nha khoa

Đối với phòng chức năng, không gian nội thất cũng cần có độ thoáng. Ngoài ra, cũng cần bố trí thiết bị sao cho quá trình khám và điều trị luôn thuận lợi. Đây là yếu tố tác động mạnh mẽ đến chất lượng dịch vụ của phòng khám.
 

5. Một số mẫu thiết kế phòng khám nha khoa tiêu biểu tại Sdecor

Dưới đây là hình ảnh các mẫu thiết kế và trang trí phòng khám nha khoa đẹp phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay mời bạn cùng tham khảo:

6. LÝ DO KHÁCH HÀNG NÊN YÊN TÂM TIN TƯỞNG S-DECOR

Công ty S-decor là công ty có đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế đầy sáng tạo và nhiệt huyết kết hợp với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, giàu kinh nghiệm dưới sự giám sát chặt chẽ của các quản lý và kỹ sư sẽ đem lại những trung tâm, phòng khám nha khoa đẹp, hiện đại, sang trọng và thu hút.
Công ty S-decor luôn ưu tiên hàng đầu trong vấn đề phát triển phát triển đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao, và chuyên viên nội thất sáng tạo biết thiết kế, bố trí hợp lý và thông minh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói với “chìa khóa trao tay” đến khách hàng. Chúng tôi chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu về nha khoa và giải pháp thi công tối ưu. Với sự thấu hiểu của mình về các trang thiết bị nha khoa, công tác vận hành của một trung tâm, phòng khám nha khoa chúng tôi tự hào là một trong những công ty thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu chuyên thiết kế thi công các trung tâm, phòng khám nha khoa. Các sản phẩm của  S-decor đã có mặt tại rất nhiều địa phương trên toàn quốc. Phương châm của chúng tôi là làm hài lòng khách hàng với những thiết kế ấn tượng và sản phẩm tinh tế, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng. Chính vì vậy, sản phẩm và dịch vụ của S-decor ngày càng được các chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.
  • Đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm , luôn biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của khác hàng
  • Thời gian thi công nhanh , bảo đảm 100% khối lượng công việc hoàn thành trước tiến độ bàn giao
  • Trong công việc luôn đặt chữ tâm vào sản phẩm cho dù việc đó đơn giản và nhỏ nhất
  • Tất cả các hạng mục thi công đều được bảo hành trong 12 tháng .
Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng S-Deocr đã, đang và sẽ là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực Nội – Ngoại thất với đa phong cách thiết kế. Chúng tôi còn không ngừng cập nhật những xu hướng kiến trúc mới, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm mang đến sự hoàn hảo trong từng sản phẩm. Bởi vậy, chúng tôi luôn tự tin và chắc chắn rằng sẽ phục vụ đáp ứng được nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao của Quý khách hàng.

S-Decor cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho quý khách hàng khi tin tưởng hợp tác và lựa chọn dịch vụ tại Công ty chúng tôi.
Liên hệ ngay đến Hotline: 0911 990 202  để được nhân viên tư vấn và đưa ra giải pháp ngay từ hôm nay!

Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất cho nha khoa của bạn, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội