Blog

Trang chủ Blog XU HƯỚNG VÀ THÁCH THỨC CỦA NGÀNH NHA KHOA TRONG TƯƠNG LAI
XU HƯỚNG VÀ THÁCH THỨC CỦA NGÀNH NHA KHOA TRONG TƯƠNG LAI

XU HƯỚNG VÀ THÁCH THỨC CỦA NGÀNH NHA KHOA TRONG TƯƠNG LAI

Nha khoa cũng giống như tất cả các ngành công nghiệp, đang trải qua quá trình chuyển đổi liên tục và nhanh chóng. Khi sự thay đổi này xảy ra, có những xu hướng và thách thức mới nổi sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động nha khoa. Hiểu xu hướng và thách thức giúp nha khoa duy trì và phát triển không bị thụt lùi so với xã hội

1. KHAN HIẾM VÀ THIẾU HỤT NHÂN SỰ

Nhân sự không chỉ là một thách thức đó là một cuộc khủng hoảng theo nghĩa đen đối với nghành nha khoa. Trong Khảo sát thực hành hàng năm chúng tôi nhận thấy rằng khoảng 65% cơ sở nha khoa đang tìm kiếm bổ sung nhân sự. Chúng tôi cũng ước tính rằng có tới 10% nhân sự phụ nha khoa đã nghỉ việc Điều này đang bắt đầu có tác động tiêu cực trực tiếp đến quá trình hoạt động của phòng khám.
thiết kế nha khoa
Giải pháp đề xuất
Nếu nhân sự nghỉ việc vì tiền lương khi ký hợp đồng không thảo đáng chúng ta cần tăng thêm ngân sách cải thiện thu nhập cho nhân sự  nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình tuyển dụng.
Tiền thưởng trong các dịp lễ tết hoặc các ngày đặc biệt của phòng khám giúp ích rất nhiều cho việc giữ chân và làm yên tâm làm việc cho nhân sự. 
Liên hệ với những nhân viên cũ trong nhóm để xem liệu có ai sẽ quay lại không, kể cả khi làm việc bán thời gian. Thuê nhân viên bán thời gian hoặc đưa các nhân viên cũ trở lại làm việc bán thời gian có thể giúp tạo ra mức độ ône đinh trong quá trình hoạt động của phòng khám

2. NHÂN SỰ LÀM VIỆC QUÁ TẢI DẪN ĐẾN KIỆT SỨC

Căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và kiệt sức trong đội ngũ nhân sự nha khoa đang ở mức khá cao. Nó cũng tương tự trong nhiều lĩnh vực do sự phức tạp của việc vượt qua đại dịch và quản lý một doanh nghiệp.
Hãy nhớ rằng kiệt sức không phải là một tác động ngắn hạn; nó được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là một hiện tượng nghề nghiệp và nó cần được giải quyết một cách phòng ngừa nếu có thể. Một nhóm bị kiệt sức, mệt mỏi, lo lắng hoặc căng thẳng là một nhóm kém hiệu quả hơn và có thể dẫn đến việc các cá nhân rời bỏ tập luyện vĩnh viễn.
thiết kế nha khoa
Giải pháp đề xuất
Có rất nhiều cách để ngăn ngừa quá tải và kiệt sức. 
Chăm sóc bản thân. Như mọi khi, giấc ngủ, dinh dưỡng và tập thể dục là một phần của giải pháp. Đơn giản là nếu bạn nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống điều độ và tập thể dục thì mức độ căng thẳng và con đường dẫn đến kiệt sức của bạn sẽ giảm đi.
Hãy phân chia thời gian nghỉ ngơi thay ca cho nhân sự.  Dành các kỳ nghỉ và ngày nghỉ, cho nhân sự tận hưởng những ngày cuối tuần và dành thời gian cho người thân đều góp phần làm giảm tình trạng căng thẳng kiệt sức.

3. THÁCH THỨC TRONG VIỆC TÌM KIẾM VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Việc tìm kiếm khách hàng cũng như quảng bá uy tín tên tuổi của phòng khám đối với những phòng khám nha khoa mới phát triển hay kể cả những nha khoa đang phát triển là hết sức quan trọng và cũng là một bước thử thách lớn trong quá trình phát triển phòng khám. Để có đủ uy tín và thu hút được khách hàng đến với nha khoa cần trải qua thời gian và quá trình hoạt động làm việc chuyên nghiệp và khoa học tạo lòng tin với khách hàng mới và giữ chân những khách hàng cũ.
Riêng về chủ đề này S-decor đã có những bài viết cụ thể về cách thu hút và giữ chân khách hàng, tìm hiểu chi tiết hơn tại đây!
thiết kế nha khoa

4. XU HƯỚNG KINH DOANH NGHÀNH NHA KHOA TRONG TƯƠNG LAI

4.1 Tạo ra giá trị cho khách hàng

Ưu đãi khuyến khích khách hàng kiểm tra răng định kỳ - Đây chính là một trong những chiến dịch tạo ra giá trị cho khách hàng để thúc đẩy doanh thu và danh tiếng cho phòng khám nha khoa vô cùng hiệu quả được rất nhiều phòng khám lớn áp dụng. Lý do vì phần lớn người Việt Nam chưa có thói quen đi khám nha khoa định kỳ và họ chỉ đến nha khoa khi gặp các vấn đề bệnh lý hoặc có nhu cầu về thẩm mỹ. Thế nên khi nha khoa tạo nên chiến dịch mang ý nghĩa thúc đẩy sức khỏe răng miệng cho người Việt mình, không những nâng cao danh tiếng cho phòng khám còn giúp tăng doanh thu hiệu quả. 

4.2 Xu hướng marketing đẩy mạnh kênh kỹ thuật số online

thiết kế nha khoa
Thông qua nghiên cứu hành vi tiêu dùng, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ trước khi đưa ra quyết định sử dụng, tận dụng tốt điều này nhiều phòng khám tập trung phát triển trên các kênh online như Facebook, Google, Zalo, Email... như vũ khí tiếp thị hiệu quả nhất, cơ bản vì chúng sở hữu lượng người dùng cực lớn, cho phép việc tiếp cận khách hàng thông qua tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời tạo có nhiều điều kiện phòng khám có thể lắng nghe những ý kiến cho khách hàng hoặc tư vấn cho trực tiếp cho khách hàng về các dịch vụ của phòng khám. Kênh online cũng là nơi khách hàng dễ dàng tìm thấy nha khoa của bạn nhất. Và các kênh online đã kể trên đóng vai trò là nền tảng sáng tạo nội dung giúp thu hút và lấy được niềm tin của khách hàng nha khoa một cách hiệu quả. Đồng thời có thể theo dõi được chỉ số tiếp cận, lượt tương tác một cách tổng quả nhất.

4.3 Sự chuyên nghiệp của từng cá nhân phòng khám nha khoa

Sự chuyên nghiệp nhân viên có thể làm nên thương hiệu phòng khám nha khoa. Điều này dễ thấy khi nhiều chủ phòng khám hiện nay không chỉ tập trung vào phát triển thương hiệu mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quy trình làm việc cho toàn thể nhân viên phòng khám (1 ví dụ trên thực tế thế giới di động là một thương hiệu một thời gian nổi bật bởi cung cách phục vụ của nhân viên tại đây) . Có thể thấy chính cách chào hỏi, hướng dẫn, tư vấn của nhân viên có thể làm nên điểm nhấn khiến khách hàng nhớ đến phòng khám.

4.4  Cập nhật công nghệ mới, các trang thiết bị hiện đại

thiết kế nha khoa
Công nghệ và trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tốt nhất cho quy trình thăm khám và điều trị cho khách hàng nha khoa. Đây cũng là một trong những thế mạnh của các phòng khám khi sở hữu lượng vốn hùng mạnh để đầu tư vào các công nghệ tốt nhất, thời đại hiện nay chính những khách hàng cũng đã có những kiến thức nhất định về công nghệ hiện đại dùng trong nha khoa thông qua việc tìm kiếm thông tin trên internet… Và khách hàng xem nó như thước đo chất lượng cho một phòng khám nha khoa. Hãy áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại trong thực hành nha khoa của bạn. Một phòng khám nha khoa kỹ thuật số với những thiết bị nha khoa phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin mạnh mẽ nơi khách hàng.

4.5  Ứng dụng phần mềm thông minh

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng cùng với chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, các yếu tố này có thể quyết định thành bại của mỗi phòng khám. Hầu hết khách hàng khi tìm đến phòng khám tư nhân bởi họ cần sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và phục vụ chuyên nghiệp. Vì vậy, ngay bây giờ hãy quyết định đầu tư cho phòng khám một trợ thủ quản lý và kinh doanh phòng khám đắc lực – phần mềm quản lý phòng khám nha khoa. Có thể nói phần mềm quản lý nha khoa sẽ hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp để rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ bệnh án và thực hiện chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

4.6  Tập trung chăm sóc khách hàng nha khoa

Một phòng khám muốn tồn tại và phát triển trên thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, cần quan tâm đến cảm nhận khách hàng, làm vừa lòng khách hàng. Vì vậy, quy trình chăm sóc khách hàng là một hoạt động cần thiết. Chính vì vậy mà hiện nay nhiều phòng khám áp dụng chăm sóc khách hàng tự động để tối ưu doanh thu phòng khám
thiết kế nha khoa
Những khách hàng trung thành quay lại nhiều lần, họ cũng quảng bá cho phòng khám của bạn thông qua phương thức truyền miệng. Bằng cách xây dựng nhóm khách hàng trung thành, bạn có thể giảm chi phí tìm kiếm khách hàng mới và cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có thể biến khách hàng thành “đại sứ” cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ , đồng thời cung cấp những phản hồi có giá trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm .
 
Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất cho nha khoa của bạn, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội