Blog

Trang chủ Blog XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Việc xây dựng thương hiệu nha khoa chính là một trong những chìa khóa  quan trọng dẫn đến sự thành công cho chủ phòng khám nha khoa. Vậy xây dựng thương hiệu nha khoa là gì? Cách xây dựng thương hiệu nha khoa như thế nào? Cùng S-decor tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

1. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHA KHOA LÀ GÌ?

Nhiều người lầm tưởng rằng xây dựng một thương hiệu nha khoa chỉ dừng lại ở việc sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu như thiết kế logo và sáng tạo câu slogan độc đáo là đã đủ. Tuy nhiên những yếu tố trên chỉ là “phần xác” của một thương hiệu. Dù hệ thống nhận diện thương hiệu có được thiết kế hoàn hảo đến đâu mà không kết hợp cùng chiến lược marketing nha khoa  để truyền tải được “phần hồn”, phần giá trị cốt lõi thì cũng vô ích Một thương hiệu thật sự tốt chính là sự hòa hợp của “phần xác” và “phần hồn”, khéo léo chạm đến trái tim và ở lại trong trí nhớ của khách hàng. Nói cách khác, thương hiệu chính là một khái niệm duy nhất trong đầu khách hàng khi nhắc về phòng khám của bạn.
thiết kế nha khoa
Và việc xây dựng thương hiệu nha khoa là cả quá trình lâu dài bao gồm việc tạo lập mục tiêu, thực hiện các chiến lược và triển khai chúng một cách nhất quán để giúp cho phòng khám nha khoa có được vị trí đứng ngày càng vững chắc trong thị trường cạnh tranh và theo thời gian không có bất kỳ một phòng khám nào có thể thay thế được vị trí của bạn trong lòng khách hàng.

2.VÌ SAO PHẢI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHA KHOA 

thiết kế nha khoa
Xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa vững mạnh để tạo lợi thế cạnh tranh cho phòng khám đồng thời có thể nâng cao giá trị dịch vụ nha khoa và bảo vệ việc kinh doanh tốt nhất cho phòng khám, cụ thể như:
NÂNG CAO GIÁ TRỊ DỊCH VỤ
Khách hàng nha khoa hiện đại chú trọng nhiều các đến yếu tố chất lượng, có nhiều đòi hỏi hơn đối với các dịch vụ nha khoa, họ luôn sẵn sàng bỏ ra một mức giá cao để nhận về một chất lượng tương xứng và yếu tố để đảm bảo sự tương xứng của họ chính là một phòng khám nha khoa có thương hiệu uy tín và nổi tiếng. Những gì mà một thương hiệu nha khoa truyền tải là các cam kết, giá trị muốn đem đến cho khách hàng, để nhận được sự tin tưởng của họ.

TĂNG LỢI THẾ CẠNH TRANH
Một thương hiệu mạnh có thể giúp phòng khám nha khoa chiếm ưu thế cạnh tranh hơn so với những đối thủ khác về nhiều mặt như giá dịch vụ, truyền thông... Hơn thế nữa, một thương hiệu nha khoa tốt còn thu hút được nhiều nhân tài trong ngành nha khoa đến làm việc. Chính từ những nền tảng mà một thương hiệu tốt mang lại đã tạo được những giá trị vô cùng lớn cho phòng khám và thu hút được nhiều khách hàng. 

BẢO VỆ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA PHÒNG KHÁM
Thực hiện đúng quy trình xây dựng thương hiệu nha khoa, giúp bạn có được sự bảo hộ của pháp luật để đảm bảo rằng những giá trị đã gây dựng nên sẽ là vĩnh cửu và không bị chiếm đoạt bởi những cá nhân, tổ chức khác. Và đồng thời bạn có thể chiếm thế chủ động nếu như có kẻ nào đó trên thị trường lợi dụng thương hiệu của bạn để kinh doanh hoặc thu lợi bất chính, gây tổn thất đến danh tiền, uy tín của phòng khám.

3. CÁC BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHA KHOA

thiết kế nha khoa
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU XÁC ĐỊNH TỆP KHÁCH HÀNG
Điều dĩ nhiên dịch vụ phòng khám nha khoa của bạn sẽ được cung cấp cho những ai có nhu cầu, tuy nhiên bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu mà phòng khám muốn hướng đến sẽ trông như thế nào? Điều này giúp cho việc định vị thương hiệu chính xác hơn. Cụ thể khi hiểu về khách hàng mục tiêu của phòng khám sẽ giúp bạn biết được khách hàng khi lựa chọn phòng khám sẽ ưu tiên những yếu tố nào, để định vị và xây dựng hình ảnh phòng khám theo hướng đó,. 

KHẢO SÁT THƯƠNG HIỆU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” đây là một trong những bước xây dựng thương hiệu vô cùng cơ bản, tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh trên thị trường giúp bạn có thể khắc phục những nhược điểm mà người đi trước đã mắc phải và phát huy tốt hơn những giá trị học hỏi được từ họ. Hơn thế nữa, chính sự hiểu biết này giúp cho chủ phòng khám có thể tạo những giá trị khác biệt hơn.

XÂY DỰNG TẦM NHÌN MỤC TIÊU CHO THƯƠNG HIỆU NHA KHOA

Tầm nhìn mục tiêu có mối quan hệ chặt chẽ với tầm nhìn chiến lược cũng chính là trả lời cho câu hỏi bạn muốn phòng khám nha khoa của mình trong vòng 10 năm 20 năm nữa sẽ đạt được những thành tựu và vị trí đứng như thế nào trong sự phát triển không ngừng của ngành răng hàm mặt và sự ra đời ngày càng lớn mạnh hơn của các đối thủ khác? Và để đạt được những mục tiêu đã đề ra trong tương lai các chủ phòng khám cần thực hiện những chiến lược kinh doanh, truyền thông và nâng cấp chất lượng dịch vụ như thế nào cho phù hợp?

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC - ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
Đây chính là bước quan trọng để thực hiện hóa các mục tiêu đặt ra. Đến đây chủ phòng khám cần xác định “phần hồn” của thương hiệu nha khoa là gì? Chính là định vị thương hiệu phòng khám trong tâm trí của khách hàng, bằng cách gieo rắc những đặc điểm khác biệt, nổi bật nhất của thương hiệu như là dịch vụ nha khoa chất lượng nhất, uy tín nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất… Và trả lời cho câu hỏi vì sao khách hàng nên chọn phòng khám của bạn thay vì phòng khám nha khoa khác?
thiết kế nha khoa
Để định vị thương hiệu, xác định vị trí của mình trên thị trường bạn phải dựa vào phân tích đối thủ cạnh tranh ở bước trên và kết hợp với những yếu tố mà khách hàng cần để định vị mình ở đâu.
Ví dụ khi nghiên cứu khách hàng hiểu được của họ có độ tuổi giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích và hành vi khi lựa chọn phòng khám dựa vào chất lượng nhưng giá cả phải phù hợp. Từ đó bạn có thể lựa chọn yếu tố để định vị thương hiệu là giá cả vừa phải và chất lượng ổn. Hoặc thế mạnh của phòng khám là tay nghề bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại => bạn có thể định vị phòng khám theo tiêu chuẩn chất lượng cao. Định vị thương hiệu chính là định vị phòng khám bạn sẽ ở đâu và xuất hiện trong tâm trí khách hàng như thế nào khi nhắc đến thương hiệu của bạn (là thương hiệu phòng khám giá vừa phải, bình dân hay phòng khám chất lượng cao, hay phòng khám có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm…)

XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Bộ nhận diện thương hiệu như đã nói trên, chính là phần xác của thương hiệu nha khoa, là những yếu tố thể hiện ra bên ngoài, giúp cho khách hàng có thể nhìn thấy, giúp truyền tải phần hồn đến khách hàng thêm phần rõ nét và sinh động. Bộ nhận diện thương hiệu nha khoa bao gồm các yếu tố như: Slogan độc đáo, logo nha khoa ấn tượng, tên thương hiệu dễ nhớ và không giống với đối thủ, đồng phục nhân viên nha khoa bắt mắt, sử dụng màu sắc, phong cách thiết kế cho phòng khám, tất cả đều thể hiện được đặc điểm rất riêng của phòng khám.... Và tất cả những yếu tố cần có sự thống nhất và đồng bộ với nhau. Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng cần đáp ứng tính nhất quán, đặc trưng, duy nhất, dễ nhận biết  (ví dụ khi nhắc tới thương hiệu Iphone khách hàng nhớ về logo quả táo, bộ nhận diện của apple theo tông trắng - đen)

LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG 

Đây chính là bước quan trọng để đưa những giá trị mà phòng khám của bạn đã tạo dựng truyền tải đến khách hàng nha khoa. Và chính những yếu tố truyền thông đã góp phần không nhỏ tạo tạo nên sự thành công của công việc xây dựng thương hiệu nha khoa.. Truyền thông bao gồm toàn bộ các hoạt động liên quan tập trung vào việc phát triển và tăng nhận diện thương hiệu bao gồm: Quảng cáo, truyền thông (Pr), quan hệ công chúng, tài trợ... 
thiết kế nha khoa

Việc xây dựng một thương hiệu nha khoa mạnh là một các chiến lược và khoản đầu tư dài hạn, việc bắt gặp các trường hợp thất bại trong những lần đầu tiên không ít, chính vì sự khó khăn này khi bạn làm tốt chúng sẽ mang đến cho bạn những giá trị tuyệt vời hơn. Thôgn qua bài viết trên S-decor đã giải thích thế nào thương hiệu nha khoa và việc xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa là như thế nào. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn phát triển kinh doanh phòng khám tốt hơn. Trân trọng!
 
Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất cho nha khoa của bạn, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội